THIẾT KẾ TIỂU CẢNH SÂN VƯỜN 2017

Bạn là người thích phong cách hiện đại hay cổ điển, những mẫu sân vườn dưới đây đều có thể thiết cho cho sân vườn của bạn theo phong cách mà bạn muốn.

THIẾT KẾ TIỂU CẢNH SÂN VƯỜN CHÂU ÂU
Vườn châu âu mang 2 phong cách đối nghịch nhau trong một thể thống nhất nó đều mang vẻ đẹp sang trọng, thanh nhã bình yên và lãng mạn đó là cổ điển và hiện đại.

Thiết kế sân vườn theo trường phái cổ điển Châu Âu
Bố cục chính của khu vườn mang phong cách đối xứng, đường nét rõ ràng để trang trí cho tổng thể của khuôn viên. cây trong các khu vườn này được chăm sóc, cắt tỉa theo các hình khối cụ thể như vuôn, tròn, nón, tròn xoay…
Vào mùa thu, vườn châu âu như đắm chìm trong vũ điệu sắc màu của hoa, của lá thu vàng…
Không giống như trong các vườn Á Đông thay vì đèn đá, mái chòi, hồ cá. vườn châu âu cổ điển thường dùng các bức tượng hoặc đài phun nước tô điểm cho khu vườn.
Cái se lạnh của thời tiết, những nếp nhà xinh sắn, những khu vườn ngập tràn hoa hồng, sự tinh tế trong từng đường nét tạo hình là không gian lí tưởng để đánh thức giác quan và cảm nhận thiên nhiên theo chiều sâu cảm xúc.

Thiết kế sân vườn theo trường phái hiện đại Châu Âu

Những khu vườn châu âu hiện đại không đi sâu vào chi tiết, bỏ đi những rườm rà của vườn cổ điển để tạo nên bức tranh mang tính tổng thể.
Vườn hiện đại ảnh hưởng bởi nghệ thuật tạo hình đương đại gồm: điểm, tuyến, khối, màu sắc, chất cảm, tỉ lệ. Nhịp điệu những yếu tố này tạo nên xẽ đẹp thanh nhã, sang trọng cho khu vườn.
Vườn hiện đại đòi hỏi diện tích khá lớn, từng yếu tố phải thuận theo những nguyên tắc cơ bản để tạo nên một chỉnh thể thống nhất, hình khối rõ ràng điều này tạo nên sự mạnh mẽ, phóng khoáng trong cảnh sắc thiên nhiên cũng như trong phong cách của người châu âu.



TIỂU CẢNH SÂN VƯỜN PHONG CÁCH NHẬT BẢN

Thiết kế sân vườn Nhật Bản phải tuân theo 3 nguyên tắc: tỉ lệ thu nhỏ, chủ nghĩa tượng trưng và cảnh quan vay mượn.
Tỉ lệ thu nhỏ đại diện cho cảnh quan và những địa điểm nổi tiếng trong không gian nhỏ, cảnh đồi núi, sông được thu nhỏ bằng cách dùng đá, cát và sỏi.
Chủ nghĩa tượng trưng: Cát hay sỏi được cào tạo ra dáng những con sông, một khối đá hoặc đá cuội có thể tượng trưng cho những hòn đảo nhỏ.
Cảnh quan vay mượn: Nghĩa là sủ dụng thu nhỏ một cảnh quan hay cây trồng đã tồn tại để bổ sung cho sân vườn.



Ngoài ra, thiết kế vườn nhật cần chú ý những nguyên tắc nhỏ hơn sau:
-Yếu tố tự nhiên: được thiết kế trông như được phát hiện một cách tự nhiên bằng cách bố trí không đối xứng và số lẻ(1,3,5 …) các yếu tố cấu thành.
-Yếu tố mở: Cho thấy được sự tương tác, hỗ trợ nhau giữa các yếu tố trong tổng thể.


Các vật liệu mang tính đặc trưng của vườn Nhật:
-Đá, đèn đá: là nhân tố đặc trưng nhất, nó đại diện cho 4 yếu tố trong tự nhiên là đất, nước, lửa và gió.
-Nước: tùy theo điều kiện thực tế mà có các dạng từ lớn nhất (ao cá koi) đến nhỏ nhất (một chum nước chuyển động)
Rêu: Mang tính tạo hóa của tự nhiên, gợi sự cổ kính, tính thiền của văn hóa Nhật.

Tham khảo: http://tieucanhdep.vn

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Phụ kiện lọc nước cho hồ cá koi 2017

Những loại hình thiết kế tiểu cảnh sân vườn cho nhà phố

CÓ NÊN THI CÔNG HỒ CÁ KOI BẰNG XI MĂNG