Những loại hình thiết kế tiểu cảnh sân vườn cho nhà phố

Tiểu cảnh sân vườn là một nơi lý tưởng để thư giãn và nghỉ ngơi, bất kể không gian rộng hay hẹp đều có những mẫu tiểu cảnh bày trí cho phù hợp với không gian của nhà bạn. Với những lợi ích đó, thì tiểu cảnh sân vườn tại hà nội đang trở thành xu hướng của người da hà thành, bởi nơi đây luôn ồn ào khói bụi, thiếu đi không gian xanh. với tiểu cảnh sân vườn thường được chia thành 2 loại là tiểu cảnh khô và tiểu cảnh nước.
Tiểu cảnh khô
tieu-canh-kho

Tiểu cảnh sân vườn lớn

tieu-canh-kho-2

Tiểu cảnh tại hà nội
Tiểu cảnh nước
Thiết kế sân vườn với tiểu cảnh đá dạo hay còn gọi là kiểu sân vườn khô rất được nhiều gia chủ ưa chuộng thiết kê hiện nay. Kiểu tiểu cảnh sân vườn này thường sử dụng các thiết kế chính như: dây eo, cỏ khóm, bụi trúc, đá, sỏi, khi bạn biết cách kết hợp chúng hài hòa với nhau tạo sẽ tạo nên một khoảng không gian sân vườn khá phong phú.


tieu-canh-san-vuon


Ngoài ra, để làm sinh động thêm cho không gian thư giãn này bạn có thể xếp những tảng đá lớn nhỏ tạo thành một hồ nước nhỏ, cùng với các loại dây leo trên đá thật mềm mại.
Ưu điểm của kiểu thiết kế sân vườn này là đơn giản, dễ làm, ít tốn kém, ít tốn thời gian chăm sóc bảo quản. Nhưng không làm mất đi vẻ đẹp hiện đại trong đó.
Tiểu cảnh nước cũng khá phù hợp với phong cách thiết kế sân vườn nhà phố, tiểu cảnh sân vườn nước tất nhiên là phải có nước vì thế bạn tập trung chọn các loại nguyên vật liệu chính đó là: hồ cá, hồ sen, hòn non bộ, thác nước nhân tạo, cây thủy sinh,…tất cả các yếu tố này mang đế cho bạn một không gian sân vườn thật tươi mát, sinh động hơn.




tieu-canh-nuoc



tieu-canh-nuoc-2

tieu-canh-san-vuon

Ngoài ra, xét về mặt phong thủy thì tiểu cảnh sân vườn này còn giúp tăng vượng khí cho ngôi nhà bạn. Sân vườn có sơn ( đá) – thủy ( nước), đây là 2 yếu tố này kết hợp với nhau sẽ mang đến sự hài hòa về khung cảnh thiên nhiên và cả về phong thủy.


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Phụ kiện lọc nước cho hồ cá koi 2017

CÓ NÊN THI CÔNG HỒ CÁ KOI BẰNG XI MĂNG